วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 2

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2554

การทำกิจกรรม
1 ขั้นนำ
2 ขั้นสอน
3 ขั้นสรุป
ความหมายของวิทยาศาสตร์ คือ สิ่งรอบตัวเรา มีชีวิตและไม่มีชีวิต เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น มีสถานะคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป มีคุณลักษณะที่แตกต่างกันไป รูปร่างรูปทรง สีที่ต่างกัน
ความหมายวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก คือ สิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว โดยเลือกสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว หรือสิ่งที่เห็นในชีวิตประจำวัน
ความสำคัญ
เด็ก
-มนุษย์เกิดการอยากรู้อยากเห็นอยากลอง เกิดสิ่งแปลกใหม่
-มนุษย์นำมาปฎิบัติเพื่อลงมือ
-เกิดการค้นพบ ความรู้ ความสามารถในการใช้ทักษะ
-สรุปองค์ความรู้และความสามารถ
-การค้นหาและสืบเสาะเพิ่มเติม
สิ่งแวดล้อม
-วิธีการดูแล ป้องกันสิ่งแวดล้อม วิธีการในการพัฒนาที่ถูกต้องและเหมาะสม
สิ่งต่างๆในโลก
-คุณลักษณะ
-จะนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร
-จะนำมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุดได้อย่างไร
-เราจะรักษาดูแลสิ่งต่างๆในโลกนี้ได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น