วันอังคารที่12 กรกฎาคม 2554
รายงานของแต่ละกลุ่ม
-ทฤษฎีการวางเงือ่นไข คือ มีการเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมอย่างถาวร การเรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง
-ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ คำอธิบายที่มีแบบแผน เกิดจากการทดลอง ปฎิบัติ นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
แนวคิดนักการศึกษาวิทยาศาสตร์
1 วิทยาศาสตร์ เป็นวิถีทางอย่างหนึ่งของการเข้าไปสำรวจโลก
2 บูเบ้ กล่าวว่า วิทยาศาสตร์คือ ความรู้ของโลกธรรมชาติ ซึ่งได้มาโดยการปะทะกับประสาทสัมผัส กระบวนการที่ขาดไม่ได้คือการสังเกต
3 จอห์นดิวอี้ มีความเห็นว่า การศึกษาที่ถูกต้อง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการศึกษาแบบเก่าหรือแบบจารีตหรือแบบอนุรักษ์กับการศึกษาแบบใหม่หรือแบบก้าวหน้าเพียงเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน
-การสังเกต-การกระทำ-การทดลอง
วิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ปรากฎกราณ์ทางธรรมชาติ ความรู้ที่อยู่รอบตัว
แนวคิดนักการศึกษาวิทยาศาสตร์
1 วิทยาศาสตร์ เป็นวิถีทางอย่างหนึ่งของการเข้าไปสำรวจโลก
2 บูเบ้ กล่าวว่า วิทยาศาสตร์คือ ความรู้ของโลกธรรมชาติ ซึ่งได้มาโดยการปะทะกับประสาทสัมผัส กระบวนการที่ขาดไม่ได้คือการสังเกต
3 จอห์นดิวอี้ มีความเห็นว่า การศึกษาที่ถูกต้อง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการศึกษาแบบเก่าหรือแบบจารีตหรือแบบอนุรักษ์กับการศึกษาแบบใหม่หรือแบบก้าวหน้าเพียงเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน
-การสังเกต-การกระทำ-การทดลอง
วิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ปรากฎกราณ์ทางธรรมชาติ ความรู้ที่อยู่รอบตัว
นำเสนอการทดลองวิทยาศาสตร์
เรื่อง ไข่จม ไข่ลอย
วัสดุอุปกรณ์
1ไข่ไก่
2 แก้วน้ำ
3 น้ำเปล่า
4 เกลือ
5 ไม้สำหรับคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น